Cước vận chuyển Container lại tiếp tục tăng mạnh từ 10 – 30%

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn vừa gửi hãng tàu về điều chỉnh giá dịch vụ vận chuyển Container đường bộ, đường thủy phục vụ qua lại giữa cảng Cát Lái – Hiệp Phước, cảng Đồng Nai và các ICD liên kết… với mức tăng 10 – 30% so với đơn giá được duy trì từ năm 2019.

Chẳng hạn, tuyến vận chuyển từ cảng Đồng Nai đến cảng Cát Lái sẽ tăng 10%. Một container 40H’ (loại container có kích thước giống container 40 feet) vận chuyển đường bộ 3,05 triệu đồng, còn đường thủy 1,38 triệu đồng.

Mức tăng cao nhất 30% đối với tuyến vận chuyển từ các IDC liên kết đến Tân Cảng Cát Lái với container 40H’ có giá 1,2 triệu đồng; 1,5 triệu đồng container 40’… Theo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, chi phí đầu vào nhiên liệu, giá cước vận chuyển, xếp dỡ tại các cảng và ICD đều tăng. Do đó, đơn vị này buộc phải tăng giá để duy trì đảm bảo dịch vụ.

Áp lực giá xăng dầu làm cho chi phí vận tải đường biển đang neo ở mức cao khiến nhiều Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp khó khăn, chưa kể tình trạng kẹt cảng, đặc biệt là ở Mỹ, vẫn còn. Theo thông báo mới nhất của Hãng tàu ONE, từ tháng 3-2022 giá cước đi châu Âu (đang vào khoảng 7.300 USD cho mỗi container 20 feet) sẽ tăng thêm từ 800 – 1.000 USD.

Các Doanh nghiệp vận tải hàng hóa và chuyển phát nhanh cũng đang chịu sức ép nặng nề do chi phí nhiên liệu tăng cao. Bà Lê Thị Đoan Trinh – giám đốc nhân sự Công ty Giao hàng nhanh – cho biết với mức giá xăng dầu hiện tại, chi phí vận hành của DN này đã bị “đội” lên khoảng 2 tỉ đồng/tháng cho dàn xe nội bộ. Doanh nghiệp vẫn đang “gồng” khoản chi phí tăng này để duy trì mức giá cạnh tranh cho khách hàng. Trước đó, Doanh nghiệp này đã tăng nhẹ khoảng 1,8% giá cước tất cả dịch vụ.

Đại diện Công ty TNHH công nghệ Logivan Việt Nam cho biết xe tải càng lớn thì mức tiêu hao nhiên liệu tính trên 100km càng nhiều. Thậm chí đối với các nhà vận tải khai thác tuyến dài, nhiên liệu chiếm tỉ trọng chi phí lên tới 38%, lớn hơn so với tuyến ngắn chỉ khoảng 26%. Trong hầu hết các hợp đồng, giá vận tải sẽ được điều chỉnh tăng hoặc giảm khoảng một vài phần trăm khi giá dầu diesel biến động hơn 10%. “Như vậy, nếu giá xăng dầu tiếp tục tăng thêm, bài toán cân đối tài chính để giữ giá trở nên khó khăn hơn thì việc tăng cước là điều tất nhiên”, vị này nói.

Hầu hết các Doanh nghiệp vận tải dự đoán giá xăng dầu từ nay đến cuối năm vẫn còn tăng. Do vậy ngoài việc đàm phán điều chỉnh giá cước vận chuyển, Doanh nghiệp cũng phải rà soát lại toàn bộ quy trình hoạt động vận tải của công ty để giảm chi phí giá thành để giá thành vận tải không đột biến như giá xăng dầu.

THEO CÔNG TRUNG – BÁO TUỔI TRẺ

Trích nguồn: https://tuoitre.vn/cuoc-van-chuyen-container-tang-10-30-20220313074127078.htm

CÔNG TY TNHH VICAMEX 

Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải tuyến Việt Nam – Campuchia.

Vicamex – một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ gửi hàng đi Campuchia và gửi hàng từ Campuchia về Việt Nam uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp hàng đầu trên thị trường được mọi khách hàng tin chọn. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ vận tải cho tất cả các nhu cầu giao nhận vận chuyển và logistics của khách hàng.

Khi đến với Vicamex khách hàng không những tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn đảm bảo linh hoạt trong việc đưa ra những giải pháp phù hợp nhất, trọn gói nhất, đem đến cho khách hàng sự hài lòng trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Với đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm xử lý thông quan các loại mặt hàng, đa kích cỡ & trọng lượng như: xe container, xe nâng, xe xúc, thực phẩm, mỹ phẩm, hóa chất, hàng dệt may, sắt thép, nội thất, máy móc… chúng tôi luôn đảm bảo hàng hóa được vận chuyển một cách nhanh chóng và an toàn nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Văn Phòng: 86/50 Đường Âu Cơ, Phường 9, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0937.333.993

Email: sales@vicamex.com.vn

Website: https://vicamex.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/vicamex

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn

Bài Viết Liên Quan