Chắc hẳn đối với những ai đã và đang làm trong ngành xuất nhập khẩu sẽ không còn xa lạ với thuật ngữ Sale Contract. Tuy nhiên, đối với những người mới vào nghề hoặc những người không làm trong ngành xuất nhập khẩu thì đây hẳn vẫn còn là một thuật ngữ khá mới mẻ.
Vậy hãy cùng Vicamex giải đáp những thắc mắc về Sale Contract qua bài viết dưới đây nhé!
1. Sales Contract là gì?
Sales Contract trong hoạt động thương mại quốc tế hay còn được gọi là Hợp đồng mua bán quốc tế, Hợp đồng mua bán ngoại thương, Hợp đồng xuất nhập khẩu.
Đây là văn bản thỏa thuận (hợp đồng) giữa người mua và người bán ở 2 nước khác nhau về việc mua bán hàng hóa (ngoại thương). Thông qua việc kí kết, người bán (xuất khẩu) có nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa hay quyền sở hữu hàng hóa cho người mua (nhập khẩu).
Hợp đồng mua bán quốc tế (Sales Contract) bản chất chính là sự trao đổi hàng hóa giữa 2 bên khi đã được thảo thuận thống nhất với nhau. Đối tượng chính trong hợp đồng chính là hàng hóa, tài sản được trao đổi.
2. Những điều kiện đáp ứng hiệu lực của Sales Contract:
Khi ký kết hợp đồng này cần đáp ứng đủ những điều kiện theo quy định của pháp luật hiệu lực của hợp đồng quốc tế này được thực hiện khi đầy đủ những yêu cầu sau:
Khi cả hai bên đều có đủ khả năng chịu trách nhiệm về những hành vi trao đổi buôn bán của mình trước pháp luật. Những bên kinh doanh nhất định cần phải có đầy đủ giấy phép kinh doanh, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Những hàng hóa trong hợp đồng đều phải đảm bảo là những mặt hàng được pháp luật cho phép lưu hành. Doanh nghiệp muốn nhập khẩu hàng cũng cần phải có giấy đăng ký kinh doanh, cũng như những giấy tờ liên quan đến xuất xứ hàng hóa, giấy nhập khẩu từ cục Hải quan.
Sales Contract cần phải có đầy đủ những nội dung theo yêu cầu quy định của pháp luật. Những nội dung bắt buộc phải có trong hợp đồng như: tên hàng, số lượng, giá sản phẩm, chất lượng sản phẩm, địa điểm giao nhận hàng, cách thanh toán hàng… Bên cạnh đó, cũng cần có những thỏa thuận giữa hai bên.
Sales Contract cần phải được làm thành văn bản rõ ràng, có sự ký kết giữa hai bên đối tác. Điều này để đảm bảo hiệu lực pháp lý của bản hợp đồng này.
3. Nội dung chính của Sales Contract:

Phần mở đầu:
✅ Tiêu đề hợp đồng: thường là “Contract”, “Sales Contract”
✅ Số và kí hiệu hợp đồng
✅ Thời gian kí kết hợp đồng
✅ Phần thông tin và chủ thể hợp đồng
✅ Tên đơn vị : Nêu cả tên đầy đủ và tên viết tắt (nếu có)
✅ Địa chỉ đơn vị
✅ Các số máy : Fax, điện thoại, email
✅ Số tài khoản và tên ngân hàng
✅ Người đại diện kí hợp đồng : Cần nêu rõ tên và chức vụ của người đại diện họ
Nội dung của hợp đồng:
✅ Article 1 : Commodity : Phần mô tả hàng hóa
✅ Article 2 : Quality : Mô tả chất lượng hàng hóa
✅ Article 3 : Quantity : Số lượng hoặc trọng lượng hàng hóa tùy theo đơn vị tính toán
✅ Article 4 : Price : Ghi rõ đơn giá theo điều kiện thương mại lựa chọn và tổng số tiền thanh toán của hợp đồng
✅ Article 5 : Shipment : Thời hạn và địa điểm gia hàng
✅ Article 6: Phương thức thanh toán quốc tế lựa chọn
✅ Article 7: Packing and Marking: Quy cách đóng gói bao bì và nhãn hiệu hàng hóa
✅ Article 8: Warranty: Nêu nội dung bảo hành hàng hóa
✅ Article 9: Penalty: Những quy định về phạt và bồi thường trong trường hợp có một bên vi phạm hợp đồng
✅ Article 10: Insurance: Bảo hiểm hàng hóa do bên nào mua ? và mua theo điều kiện nào? Nơi khiếu nại đòi bồi thường bảo hiểm
✅ Article 11: Force majeure: Các sự kiện được cho là bất khả kháng và không thể thực hiện được hợp đồng
✅ Article 12: Claim: Các quy định cần thực hiện trong trường hợp một bên trong hơp đồng muốn khiếu nại bên kia
✅ Article 13: Arbitration: Quy định luật và ai là người đứng ra phân xử trong trường hợp hợp đồng bị vi phạm
✅ Article 14: Other terms and conditions : Ghi những quy định khác ngoài những điều khoản đã kể trên.
Phần cuối của hợp đồng:
✅ Hợp đồng được lập thành bao nhiêu bản
✅ Hợp đồng thuộc hình thức nào
✅ Ngôn ngữ hợp đồng sử dụng
✅ Hợp đồng có hiệu lực kể từ bao giờ
✅ Chữ kí, tên, chức vụ người đại diện mỗi bên
Nội dung cụ thể tùy từng trường hợp trong hợp đồng sẽ có sự thay đổi linh hoạt để phù hợp với nhu cầu thực tế của các bên.
Mong rằng những thông tin mà Vicamex cung cấp qua bài sẽ hữu ích với quý khách hàng về thủ tục, hồ sơ vận chuyển trong giao thương quốc tế, đặc biệt trong việc vận chuyển Việt Nam – Campuchia.
Vicamex luôn hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng gửi hàng qua Campuchia, vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép đi Campuchia.
CÔNG TY TNHH VICAMEX
Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải tuyến Việt Nam – Campuchia.
Vicamex – một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ gửi hàng đi Campuchia và gửi hàng từ Campuchia về Việt Nam uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp hàng đầu trên thị trường được mọi khách hàng tin chọn. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ vận tải cho tất cả các nhu cầu giao nhận vận chuyển và logistics của khách hàng.
Khi đến với Vicamex khách hàng không những tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn đảm bảo linh hoạt trong việc đưa ra những giải pháp phù hợp nhất, trọn gói nhất, đem đến cho khách hàng sự hài lòng trong quá trình vận chuyển hàng hóa.
Với đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm xử lý thông quan các loại mặt hàng, đa kích cỡ & trọng lượng như: xe container, xe nâng, xe xúc, thực phẩm, mỹ phẩm, hóa chất, hàng dệt may, sắt thép, nội thất, máy móc… chúng tôi luôn đảm bảo hàng hóa được vận chuyển một cách nhanh chóng và an toàn nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Văn Phòng: 86/50 Đường Âu Cơ, Phường 9, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0937.333.993
Email: sales@vicamex.com.vn
Website: https://vicamex.com.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/vicamex








